วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

กิจกรรมที่จะทำให้คุณสวยปิ้งในพริบตา


- อบไอน้ำให้ใบหน้า
การอบ ไอน้ำให้ผิวหน้า เราสามารถทำเองได้ที่บ้านนี่แหละค่ะ อุปกรณ์ก็ไม่มีอะไรมาก แค่เตรียมอ่างใบโต ๆ ต้มน้ำให้ร้อนจัด และเกลือสินเธาว์สัก 2-3 ช้อนโต๊ะ แต่ก่อนอื่นต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดเสียก่อน และจัดการรวบผมให้ เรียบร้อย เทน้ำที่เดือดจัด ๆ ลงในอ่างที่เตรียมไว้ใส่เกลือลงไป คนให้ละลาย แล้วนำหน้าไปอังกับไอน้ำที่พวยพุ่งขึ้นมา โดยให้หน้าห่างจากขอบอ่างประมาณ 1 ฟุต อังจนกว่าไอน้ำจะระเหยหมด

ซึ่งตอนนี้คุณจะเหงื่อแตกพลั่กทีเดียว และสิ่งสกปรกรวมทั้งสารตกค้างบนผิวหน้าก็จะหลุดออกมาด้วยจึงช่วยให้ผิวหน้า สวยใสหมดจด ซึ่งเกลือสินเธาว์ที่ใส่ลงไปนั้นก็จะช่วยให้ผิวหน้าผุดผาด เปล่งปลั่งขึ้นค่ะ หลังจากขั้นตอนการอบไอน้ำเสร็จสิ้นแล้ว อย่าลืมล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจัด จะเป็นการกระชับรูขุมขนบนใบหน้า และอย่าลืมเติมความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์อีกครั้งนะคะ

- คลายความเมื่อยล้าให้เท้า
สาวๆ สมัยนี้ ใส่ส้นสูงกันแทบทั้งวัน เพื่อคลายความเมื่อยล้าให้กับเท้า ลองหาเกลือทะเล 100 กรัม และโซเดียมคาร์บอเนต 1 ช้อนโต๊ะ ผสมในน้ำอุ่นแล้วแช่เท้าสักพัก จะช่วยคลายความเมื่อยล้าจากเท้าได้ดี

แต่ถ้าอยากจะให้เท้าสวยด้วย หลังจากแช่น้ำอุ่นแล้ว ก็ควรจะนวดด้วยน้ำมัน ซึ่งทำเองก็ได้ค่ะ นำน้ำมัน มะกอกหรือน้ำมันดอกทานตะวัน ผสมกับน้ำมันกานพลูสัก 4 หยด นวดให้ทั่วเท้า นอกจากจะผ่อนคลายความเมื่อยล้าแล้ว ยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเท้าด้วย

- ดูแลเล็บมือให้สวยชวนมอง
1.ล้างด้วยน้ำอุ่นหรือสบู่อ่อนๆ เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยโลชั่นถนอมมือ

2.หลังจากเช็ดยาทาเล็บออกแล้ว หากเล็บมีคราบเหลือง ให้ใช้มะนาวครึ่งลูกบีบลงในน้ำอุ่น แล้วน้ำมือลงไปจุ่มสัก 15 วินาที
กรดซิตริคในน้ำมะนาวจะช่วยให้เล็บขาวใสขึ้น หรืออาจจะใช้เปลือกส้มจากการคั้นน้ำ นำมาถูบริเวณซอกเล็บ ก็ได้ผลเหมือนกัน

3.หากเล็บแห้งกร้านและเปราะง่าย ให้แช่เล็บลงในน้ำมันมะกอก ผสมกับน้ำอุ่น ประมาณ 5 นาที

4. การขัดเล็บให้เรียบสะอาด จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เล็บของคุณมีสุขภาพดี การขัดเล็บหรือถูเล็บวิธีที่ถูกต้องควรทำในทิศทางเดียวกันคือจากโคนไปหาปลาย

- ขัดสีข้อศอกให้หายด้านดำ
ยุค นี้ เสื้อแขนกุด สายเดี่ยว เกาะอก ยังคงครองใจสาวๆกันอยู่ จะอวดข้อศอกด้านๆ ก็กระไรอยู่ ลองใช้สำลีชุบเบบี้ออยล์ แล้วนำไปแปะที่ข้อศอกทิ้งไว้ 10 นาที ทำเป็นประจำ จะช่วยให้ข้อศอกดูนุ่มนวลขึ้น แต่ถ้าจะประหยัดกว่านั้น เปลือกมะนาวที่ฝานใช้แล้ว นำมาขัดๆถูๆ บริเวณข้อศอก ก็ช่วยให้ข้อศอกหายด้านดำได้ค่ะ

- อบไอน้ำให้เส้นผม
หลัง สระผมสะอาดแล้ว ให้ชโลม Hot Oil หรือ Conditioner ชนิดเข้มข้น นวดให้ทั่วศีรษะ แล้วใช้ผ้าชุบน้ำร้อน บิดพอหมาดๆ โพกศีรษะไว้ สัก 10 นาที แล้วจึงล้างออก ทำเดือนละครั้งจะช่วย ทำให้เส้นผมเป็นเงางาม ดูมีน้ำหนักขึ้น แต่ถ้าผมแห้งมากๆ ในขณะที่ผมแห้ง ให้หมักด้วยน้ำมันมะกอก แล้วอบไอน้ำร้อนด้วยวิธีเดียวกัน จะช่วยทำให้เส้นผมดูมีสุขภาพดีขึ้น

- ขจัดคราบไคลให้แผ่นหลัง
หา แปรงนุ่มๆ ด้ามยาว จะได้จับถือเหมาะมือ ผสมเจลอาบน้ำ (กลิ่นไหนก็ได้ที่คุณชอบ) และครีมสครับ เจลจะช่วยให้เกิดความลื่น ถูแค่เบาๆและอย่าถูนานเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวแห้งได้ หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว อย่าลืมใช้ครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับแผ่นหลังกันด้วยค่ะ

- ตาช้ำ ตาโรยหรือตาบวม
ก็ต้องฝานมันฝรั่งเป็นชื้นบางๆ นำไปแช่น้ำนมเย็นๆ สักครู่ใหญ่ โปะลงบนเปลือกตา แล้วทิ้งไว้สัก 10 นาที หรือจะใช้ถุงชาคาโมไมล์แช่เย็น ก็ได้ผลดีเช่นกัน

- อาบน้ำแบบทรงเครื่อง
ไม่มีอะไรน่าสบายเท่ากับการได้อาบน้ำอย่างพิถีพิถัน พร้อมเครื่องเคราหอมๆ ที่ช่วยเติมอารมณ์แห่งความสดชื่น คลายความล้าและบ่มผิวให้เนียนนวลสดใสอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++