วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

ถ้าความรักมันใกล้จะหมด ทำไมไม่เติม





ความรัก... เมื่อมันเกิดขึ้นได้
มันก็ย่อมหมด ลงได้เช่นกัน
ถ้าเรารู้ว่าความรักของเรากับเขา
...ใกล้จะหมดลง...
ถามว่า เราจะปล่อยให้มันหมดแล้วหมดเลย
หรือจะช่วยกัน เติมเต็มหัวใจ
ให้มัน กลับมาเต็ม อีกครั้ง


ครั้งหนึ่งหัวใจของเราอาจว่าง เปล่า
เราอาจเคยเป็นคนที่ไม่มีความรู้สึกใดๆ มาวิ่งวันอยู่ในหัวใจ
หลาย คนอาจเคยใช้ชีวิตผ่านไปวันๆ จนเป็นเรื่องปกติ
แต่พอวันหนึ่ง เมื่อมีคนก้าวผ่านเข้ามาในหัวใจที่ว่างเปล่า
สิ่งที่เคยว่าง เคยโล่ง เคยไม่มีอะไร
กลับเป็นสิ่งที่ มีอะไรต่อมิอะไร เพิ่มเติมเข้ามา
นั่น คือความรู้สึกดีๆ ที่ถ่ายทอดจาก คนหนึ่ง ไปสู่ คนหนึ่ง
กลายมาเป็นความ รักในเวลาต่อมา

แต่หลายคนมักจะพูดเสมอว่า
ความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ
เหมือนกับที่เราเอง อาจไม่ทันได้รู้ตัวว่า
ความรัก...มันก็ค่อยๆ หมดลงได้เสมอ เช่นกัน

เวลา ที่เราอิ่มเอมกับความสุขที่อยู่รอบกาย
เรามักไม่ทันนึกถึงความไม่แน่นอน ที่อาจเกิดขึ้นได้
วันนี้รักกันมาก เรามีความสุขหยิบยื่นให้กันและกัน
ราว กับว่ามันไม่มีวันหมด หากเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้
ไม่เหมือนเดิม ล่ะ จะทำยังไง

การยอมแพ้...ไมใช่ทางออก
การดื้อดึงที่จะรักษาความ รักเอาไว้...ก็ไม่ใช่การฝืน
หากเราทำทุกอย่างเพื่อให้ความรักที่เคยมุ่ง หน้าไปผิดทาง
กลับมาเข้าที่เข้าทางได้เหมือนเดิม
นั่นต่างหากคือสิ่ง ที่ดีที่สุด ที่เราควรช่วยกันทำ


เติมความรัก...ไม่ยากหรอก
เพราะทุกคนต่างก็เคย ทำมาแล้ว
แค่ทำเหมือนตอนแรกๆ ที่รู้สึกดีๆ ต่อกัน

อะไรที่ เคยทำให้เขาแล้วเรามีความสุข นั่นแหละคือสิ่งที่จะเติมเต็ม
บางคนมีความ สุขง่ายๆ เพียงแค่มีใครสักคนมาทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ให้
ไม่ต้องทำอะไรที่ ยิ่งใหญ่
เลือกทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาพอใจ...แค่นี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นดีๆ
ที่จะเติมเต็มความรักให้กลับมา สดใสเหมือนเดิม

อย่าปล่อยให้ความรักมันค่อยๆ หมดลง...
โดยที่เรา ไม่พยายามที่จะทำอะไรเลย
ลองย้อนถามตัวเองดูว่า...
สาเหตุที่สีของ ความรักมันจางลงนั้น เกิดจากอะไร
เราบ้างานมากไปหรือเปล่า?
เรา สองคนมีเวลาเจอกันบ่อยๆ เหมือนช่วงแรกไหม
หนังเรื่องล่าสุดที่ดูด้วยกัน คือเรื่องอะไร?
เคยไปเที่ยวไกลๆ ด้วยกันอีกไหม นับตั้งแต่คบกันเป็นแฟน



เมื่อ รู้ตัวแล้ว ก็เท่ากับรู้วิธีที่แต่ละคนจะเติมความรักของตัวเอง
การปล่อย ให้ความเร่งรีบในชีวิตประจำวัน
มาเบียดบังเวลาที่จะเอาใจใส่กันเป็น เรื่องอันตราย
อย่าคิดว่า ไม่เป็นไรหรอก
เขาไม่คิดมากหรอก
เพราะ ถ้าวันหนึ่งเขาเกิดเบื่อขึ้นมา...
จนความรักของเขาที่มีต่อเรา
ลด ปริมาณลง มันอาจสายเกินไปที่จะไปตามแก้ทีหลัง


หัวใจคน มันบอบบางกว่าที่คิด
อย่าปล่อยให้หัวใจมันว่างเปล่า เพราะขาดคนดูแล
เอาใจ ใส่กันเยอะ
เติมเต็มสิ่งดีๆ ให้กันบ่อยๆ
เพียงแค่นี้...ความรัก ระหว่างเรา
ก็ยังจะ เต็ม อยู่ในหัวใจของเขาตลอดไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++