วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

ล้างหน้าอย่างไรให้ถูกวิธี



ขั้นตอนที่ 1

อย่าถูผิวแรง ๆ เป็นอันขาด เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยย่นก่อนวัยนะคะ ควรสัมผัสผิวหน้าเบา ๆ วิธีการล้างหน้าที่ถูกต้อง คือ บีบครีม หรือโลชั่นล้างหน้าลงที่ฝ่ามือ แลัวใช้นิ้วนวดครีมให้ทั่วหน้า ลักษณะเป็น วงกลม และลูบขึ้นจากคางถึงตีนผม บริเวณหน้าผาก อย่าลูบลงเป็นอันขาดนะค่ะ

เมื่อทาทั่วแล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที ค่อยเช็คออกด้วยสำลี หรือล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ และสำหรับการล้างเครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตา ให้ใช้สำลีชุบโลชั่นสำหรับล้างเครื่องสำอางที่ตาโดยเฉพาะ วางแปะไว้สักครู่แล้วจึงลูบออกเบา ๆ จากสันจมูก ไปหาขมับ

ขั้นตอนที่ 2

สมานผิว หรือที่เรียกว่า โทนเนอร์ ซึ่งทำหน้าที่ช่วยชำระคราบเครื่องสำอางที่ค้างอยู่บนใบหน้า และปรับสภาพผิวหน้าให้สมดุลย์ตามปกติ การใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้องคือ เทน้ำยาลงบนสำลีให้ชื้น พอประมาณ และตบเบา ๆ จากคอไปหาไรผม บริเวณหน้า ผาก ส่วนบริเวณสองแก้ม ให้ตบเบา ๆ ในแนวนอนไปหาสันจมูก

สิ่งสำคัญควรใช้โทนเนอร์เป็นประจำ หลังใช้ ครีมหรือโลชั่นล้างหน้าและใช้ทุกครั้งค่ะ หรือเมื่อมีการมาส์คและขัดหน้า

ขั้นตอนที่ 3

เป็นหน้าที่ของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อคืนความชุ่มชื้น และเก็บกักน้ำในผิวให้คงอยู่นานที่สุดค่ะ และยังช่วยป้องกันฝุ่นละออง ไม่ให้เข้าถึงผิวโดยง่ายอีกด้วย มอยส์เจอร์ที่ดี ควรมีลักษณะโปร่งบาง เพื่อให้ผิว ได้รับออกซิเจน การทามอยส์เจอร์ให้ลูบขึ้นจากคางไปจดหน้าผาก ควรทาบาง ๆ โดยเฉพาะบริเวณใต้ตานะคะ

ข้อแนะนำ ควรใช้ครีมขัดหน้า ทำความสะอาด และมาส์คหน้า อาทิตย์ละ 1 ครั้ง นะค่ะ เพื่อช่วยขจัดเซลส์ ที่ตายแล้ว ให้ผลัดตัวหลุดลอกออกง่ายขึ้น

- มาส์คที่มีลักษณะเป็นโคลน หรือที่ทาแล้วแห้งติดผิวนั้น เหมาะกับผิวมันค่ะ
- มาส์คที่มีลักษณะเป็นครีม เหมาะกับคนผิวแห้ง
- ครีมขัดหน้า ควรเลือก ที่ผสมเม็ด ขัดที่ เล็ก ๆ ทำจากสารธรรมชาติ เช่น ข้าวโอ๊ต หลังจากขัดแล้วควรล้างออกด้วยน้ำอุ่น และเช็คให้แห้งนะคะ จากนั้น ตามด้วยการทาโทนเนอร์ และมอยส์เจอร์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++