วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ถ้าไม่ลองก้าวขา...ก็ไม่รู้ว่าตัวเอง วิ่งได้




บาง ครั้ง?.
คนเราก็ต้องการที่สงบๆ เพื่อคุยกับตัวเอง
และบางครั้ง?เราก็ ต้องลองอยู่กับตัวเองนิ่งๆ
เพื่อการเรียนรู้ที่จะค้นพบตัวตนบางอย่างของ เรา


แต่ในบางเวลา?
การเคลื่อนไหว?ก็ไม่ได้หมายถึงว่า?ใจไม่ นิ่ง
ตราบใดที่ใจยังอยู่กับตัว และเรายังสามารถควบคุมตัวเองได้
การ ก้าวเท้าออกไปนอกบ้าน?
ก็อาจจะเปิดมุมมองใหม่เข้ามาในใจ
และขุดตัวตน บางอย่างที่ฝังอยู่ลึกๆ ในตัวเราออกมาให้เห็น


ถ้าไม่ออกไปเห็นโลกบ้าง
ถ้าไม่ลองมองดูใครบ้าง
ก็ ไม่มีวันรู้ความคิดของตัวเอง?


การได้ พบเจอผู้คนตามสถานที่ต่างๆ
จึงมิใช่แค่การเรียนรู้ความเป็นไปของสังคม เท่านั้น
แต่กลับเป็นการเรียนรู้ตัวเอง?
จากการนำตัวเองไปปะทะกับโลก ภายนอก
เราจะปกป้องตัวเองอย่างไร?
เราจะปฏิบัติกับโลกภายนอกอย่างไร
เรา จะเอาตัวรอดได้ไหม


ถ้าไม่ลองก้าวขา?ก็ไม่รู้ว่า ตัวเองวิ่งได้
นั่นคงเป็นสัญญาณที่บอกให้ เรารู้ว่า...
นอกจากเราจะสามารถค้นหาตัวเองจากความสงบแล้ว
เรายัง สามารถค้นพบตัวเองจากความวุ่นวายได้ด้วย...



ขอบคุณที่มา : Life On The Road

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++