วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

5 idea จัดห้องนอนสุดโรแมนติก

ถือเป็นโอกาสดีที่คู่รักหลายคู่ถือโอกาสจูงมือกันเข้าพิธีวิวาห์ ส่วนคู่รักที่แต่งงานแล้วอาจหาเวลาไปฮันนีมูนซ้ำเพิ่มความสวีทยิ่งขึ้น และคู่รักคู่ไหนที่ไม่อยากให้ความหวานจืดจางไปตามกาลเวลาโดยไม่รบกวนเงินใน กระเป๋ามากนัก ขอเสนอไอเดียตกแต่งง่ายๆ เพิ่มความโรแมนติกภายในห้องแถมการช่วยกันตกแต่งห้องอาจช่วยให้คุณและคนรัก ได้ใกล้ชิดกันยิ่งกว่าเดิมก็เป็นได้

1. เตียง ที่นอน หมอน และผ้าปู อุปกรณ์สําคัญที่จะทําให้ค่ำคืนแห่งการนอนหลับเป็นไปอย่างมีความสุข การเลือกเตียง ที่นอน หมอนและผ้าปูที่นอนจึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่เตียงที่มีหลายรูปแบบ สําหรับคู่รักควรเลือกเตียงคู่ที่มีขนาด 5 - 6 ฟุตขึ้นไป มีโครงสร้างแข็งแรง ไม่ส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าดขณะพลิกตัว ควรทดลองนอนพร้อมๆ กันก่อนตัดสินใจซื้อ ให้ทดสอบว่าเมื่อคนหนึ่งขยับตัวนั้นทําให้ อีกฝ่ายรู้สึกตัวหรือไม่ ส่วนหมอนและผ้าปูที่นอนนั้นควรเลือกที่ทําจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ผ้าฝ้าย ควรเลือกแบบที่มีลวดลายเรียบๆ มากกว่าสีสันฉูดฉาดเพราะจะเข้ากับข้าวของอื่นๆ ได้ง่ายกว่า

2. พื้น ผนัง และสีสัน พื้นห้องนอนควรเป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อบอุ่น เช่น พื้นไม้ จะเป็นไม้จริงหรือไม้ลามิเนตก็ได้ หากเป็นพื้นไม้ลามิเนตให้เลือกลายที่มีการเซาะร่องที่ให้อารมณ์ของไม้จริง ช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายได้ยิ่งขึ้น ส่วนผนังห้องนอนหากปูด้วยวอลล์เปเปอร์ควรเลือกใช้ชนิดที่ไม่มีลวดลายมากนัก ยกเว้นบริเวณที่ต้องการเน้นดีไซน์เป็นพิเศษ เช่น ผนังหัวเตียง อาจใช้วัสดุอื่นแทนไม่ว่าจะเป็นหนังหรือไม้ หากเป็นผนังทาสีธรรมดา ควรเลือกใช้สีสว่างดูนวลตา เช่น สีครีม สีขาว สีควันบุหรี่ สีน้ำตาลอ่อน

3. แสง หลอดไฟ และโคมไฟ สิ่งสําคัญที่จะช่วยเพิ่มความโรแมนติกในห้องนอนได้เป็นอย่างมากก็คือ แสงไฟภายในห้องนอน สีของแสงไฟภายในห้องควรเป็นสีเหลืองอ่อน สีส้มอ่อน (ยกเว้นจุด ที่ต้องการแสงสว่างเพื่อการทํางาน ควรใช้หลอดฟลูออเรสเซ้นต์) หลอดไฟที่ใช้ในห้องนอนควรเป็นหลอดคอมแพ็คท์ฟลูออเรสเซ้นต์ซึ่งให้ความร้อน น้อยกว่าหลอดไส้ ส่วนโคมไฟตั้งโต๊ะหรือข้างเตียงควรเลือกชนิดที่ทําความสะอาดง่าย ไม่สะสมฝุ่น ส่วนจะเป็นแบบไหน สไตล์ไหน ก็แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคน

4.เฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน ของสะสม สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คุณและคนรักสามารถช่วยกันแชร์ไอเดียของแต่ละคนได้ว่า ชอบสไตล์ไหน เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนไม่ควรมีมากชิ้น ควรเลือกแต่ชิ้นที่ได้ใช้งาน เป็นประจํา เช่น โซฟาเบดของ คุณผู้ชายหรือโต๊ะเครื่องแป้งของคุณผู้หญิง ส่วนการเลือกม่าน ควรใช้ม่านที่ทําจากฝ้ายผสมใยสังเคราะห์ เพราะทําความสะอาด ง่ายแต่ยับยาก ส่วนคู่ไหนมีของสะสมส่วนตัวขอแนะนําให้ทําชั้นวางหรือตู้โชว์เพื่อป้องกัน ฝุ่นละอองสะสมในห้องนอน

5 หน้าต่าง พัดลม และเครื่องปรับอากาศ ห้องนอนที่โรแมนติกนั้นต้องมาพร้อมกับสุขภาพที่ดีด้วย ดังนั้นระบบระบายอากาศภายในห้องนอนจึงเป็นสิ่งจําเป็น หน้าต่างในห้องนอนควรเป็นบานเปิดไม่ปิดตายและมีขนาดใหญ่ พอสมควรเพื่อให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้ ส่วนเครื่องปรับอากาศที่ใช้ควรเลือกชนิดที่ทํางานเงียบและมีระบบฟอกอากาศใน ตัวเพื่อสุขอนามัยที่ดี นอกจากนี้หากมีพัดลมอยู่ในห้องควรหมั่นถอดใบพัดออกทําความสะอาดเป็นประจํา เพื่อไม่ให้ฝุ่นละอองสะสม

TIPS
มีหลักฮวงจุ้ยหลายๆ ตําราบอกไว้ว่าในตําแหน่งที่วางเตียงนอนของห้อง ห้ามไม่ให้มีแสงไฟส่องโดยตรงสู่เตียงนอน ซึ่งก็สอดคล้องกับหลักของการออกแบบแสง เพราะเมื่อเรานอนอยู่บนเตียงแล้วหงายหน้าขึ้นเพดาน แสงจากโคมไฟที่อยู่เหนือเตียงจะแยงตาเราได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++