วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

4 ไอเดียแต่งบ้าน ด้วยดอกไม้ในสวน

เข้าเดือนกุมภาพันธ์ทีไร ความรักอบอวลไปทั่ว จนทําให้ทั้งดอกไม้เอย ช็อกโกแลตเอย ขายดิบขายดีจนน่าหมั่นไส้! อ้าว!! ก็มีอย่างที่ไหน จากดอกกุหลาบดอกละไม่กี่บาท แต่พอเดือนนี้กลายเป็นดอกละหลายสิบเฮ้อ! เห็นแล้วก็... ต้องตัดใจ กลับบ้านไปตัดดอกไม้ในสวนมาแต่งบ้านก็ได้


1. ดอกไม้นอกแจกัน
ขดใบหมากผู้หมากเมียใน อ่างกลมปากกว้างทรงเตี้ยซ้อนกันหลายๆ ชั้น ก่อนที่จะตกแต่งด้วยดอกบัวหลวงดกลีบนอกออก เพิ่มสีสันด้วยดอกผกากรอง และดอกเล็บมือนางซึ่งเป็นไม้เลื้อยกลิ่นหอม ปิดช่องว่างด้วยไม้ใบสีเขียวเข้มของเล็บครุฑใบผักชี สุดท้ายกับใบด่างของไทรหนึ่งกิ่งใหญ่ที่ให้ความรู้สึกอ่อนช้อยสวยงาม

2. ช่อดอกไม้ข้างทาง
เก็บดาวกระจายและดอกหญ้าข้างทาง มามัดรวมกันเป็นช่อขนาดเล็ก ใช้ผ้าเช็ดหน้าหุ้มช่อแทนกระดาษ โดยอาจเลือกผ้าเช็ดหน้าพื้นขาวที่มีลายดอกไม้เล็กๆ สีเดียวกับดอกไม้ที่เลือกใช้ก็ทําให้ดอกไม้ในช่อดูน่าสนใจยิ่งขึ้น สามารถนําไปมอบให้เป็นของขวัญเล็กๆ น้อยๆ หรือใช้แต่งบ้านก็ได้

3. แก้วน้ำเปลี่ยนหน้าที่
จากแก้วน้ำที่ใช้เป็นประจํา นํามาตกแต่งบนโต๊ะทํางานด้วยดอกกุหลาบที่กําลังบานเต็มที่ จับคู่กับช่อดอกตูมของต้นเล็บมือนางและใบเล็บครุฑ เพิ่มลูกเล่นด้วยการหยดสีแดงลงไปในแก้วน้ำอีกที

4. No Alcohol
แก้วบรั่นดีที่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้งาน ค่อยๆ เรียงดอกจําปีจนแน่นแก้ว รินน้ำแค่พอปริ่มก้านดอก เพิ่มจุดโฟกัสด้วยดอกผกากรองและช่อดอกตูมของต้นเล็บมือนาง จะนําไปไหว้พระหรือแต่งบ้านก็ทั้งสวยทั้งหอม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++