วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

เบื่อเรียนจะแย่ แก้ยังไง


ฝ่าด่านอรหันต์สู้อารมณ์เบื่อ!

สีกระชากอารมณ์
การ จดโน้ตเป็นวิธีเยี่ยมที่ช่วยให้เราตื่นตัวเสมอ แต่เพื่อให้น่าสนใจขึ้นอีก ควรจดแบบมีลูกเล่นสักหน่อย อย่างเปลี่ยนสีปากกาที่ใช้จดทุกๆ 15 นาที หรือเขียนตัวใหญ่บ้างเล็กบ้างสลับกัน อีกอย่าง ถ้าได้เบรกพักระหว่างชั่วโมงเรียนบ้าง ก็จะช่วยให้เวลาผ่านไปเร็วเหมือนติดปีก และทำให้คุณตั้งใจเรียนมากขึ้นได้!

สดชื่นด้วยมินต์
ถ้า รู้สึกง่วงเหงาหาวนอนละก็ ลูกอมเปปเปอร์มินต์เย็นซ่าช่วยได้มากทีเดียว เลือกแบบที่รสซ่าแรงๆ ไปเลย ปลุกสมองให้ตื่นตัว ช่วยให้สดชื่นกระปรี้ประเปร่าดีนักแหละ

วาดไปเรื่อยเปื่อย!
คุณ อาจจะคิดว่า ตัวเองกำลังใจลอยวาดสะเปะสะปะไปสารพัดตอนที่ฟังครูสอน แต่การวาดอะไรไปเรื่อยเปื่อยมันก็คือการจดโน้ตอย่างนึงนั้นเอง ซึ่งจริงๆ แล้วช่วยให้สมองซึมซับรายละเอียดได้ดีเชียวละ เพราะสมองจะจำเป็นภาพแล้วก็จำได้แม่นด้วย ลองฟังในสิ่งที่ครูพูดแล้วปล่อยปากกาพาไปสิ

จดเรื่องฟุ้งซ่านเก็บไว้ก่อน
คุณ ไม่สามารถหยุดนั่งฝันกลางวันได้ใช่มั้ย ถ้างั้นก็เก็บเอาความคิดนอกเรื่องออกจากหัวเขียนลงบนกระดาษซะ เอาแบบสั้นๆ เป็นคำๆ หรือแค่ประโยคเดียวพอ ไว้ค่อยเอามาปะติดปะต่อกันทีหลัง เหมือนเป็นจิ๊ดซอว์ความคิดไง ทีนี้คุณก็จะเลิกฝันหันมามีสมาธิกับสิ่งที่ครูกำลังจะพูดมากขึ้น โดยไม่พลาดทุกฉากทุกตอนที่กำลังฝันหวานไปไงล่ะ

อะไรไม่ใช้เคลียร์ซะ
เมื่อ คุณเก็บแบบเรียนวิชาเคมี การบ้านพีชคณิต รวมทั้งมือถือลงจากโต๊ะ มีเฉพาะหนังสือที่กำลังเรียน ก็ไม่เหลืออะไรมาทำให้คุณวอกแวกอีกแล้ว ของที่วางเกลื่อนบนโต๊ะทำให้รวบรวมสมาธิยาก เพราะใจคุณจะมัวคอยจดจ่อกับทุกอย่างไปซะหมด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++