วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ความพอดีกับนิยามของคำว่า...เพื่อน


บางครั้งในชีวิตคนเราเกิดเรื่องไม่คาดคิดเสมอและ มีบางทีที่ตัวเราเองก็ไม่เข้าใจอะไรสักอย่ง ทั้งที่บางทีเราคิดว่าสิ่งนั้นเราทำถูกต้อง
และทำเพื่อความสบายใจของใคร บางคน แต่มันกลับไม่ใช่ ตรงกันข้ามสิ่งที่เราทำ กลับนำความเสียใจมาสู่ใครคนนั้น
มีใครบอก ได้ไหมว่านิยามของคำว่า " เพื่อน" ของแต่ละคนเป็นไงยัง ไง ตอบได้ไหมล่ะ....?
แล้วเคยเจอเพื่อนอย่างในนิยามที่ตนเองคิดไว้ หรือเปล่า...?


จำเป็นไหมถ้าเรามี ปัญหาเราจะต้องบอกเพื่อนทุกเรื่อง และจำเป็นไหม
ที่ตัวเราจะปิดบัง เพื่อนทุกเรื่่องเหมือนกัน


บางทีความต่างที่เกิดขึ้นระหว่างเพื่อนกับเพื่อนอาจเป็น เพราะนิยามของคำว่า
"เพื่อน" ของเรามันต่างกัน



ตอน นี้ผมเองก็ไม่รู้เหมือกันว่า "ความพอดีระ ห่างเพื่อนกับเพื่อน" ขึดจำกัดมันอยู่ตรงไหน นี้ละมั้งที่ทำให้ความเป็นเพื่อนของเราที่ต่างฝ่ายแสดงออก
มีความแตกต่าง กัน บางทีสิงที่เราแสดงออกมาอาจสร้างความเบื่อหน่ายและสร้างความรำคาญใจให้อีก ฝ่าย ทั้งที่เราคิดว่าสิ่งนั้นถูกและดีต่อเพื่อน
เราจึงไม่รู้ว่าความพอ ดีของเพื่อนแต่ละคนมันอยู่ตรงไหนบางทีเราอาจทะเลาะกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง และนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง
ที่ทำให้เราได้รู้จักคำว่า "เพื่อน" มากขึ้นเรื่อยๆ

เราไม่สามารถทำ ให้เพื่อนรักเราทุกคนได้ ตรงกันข้ามเราสามารถทำให้เพื่อนทุกคนเกลียดเราได้ เพียงแค่ข้ามคืน


หลาย คนอาจเจอและรู้แล้วว่าขีดจำกัดความพอดีกับคำว่า"เพื่อน" ที่ทำให้เพื่อน
มัน อยู่ตรงไหน แต่ฉันเองยังไม่แน่ใจและจะพยายามค้นหาต่อไป

"เพื่อน"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++