วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก

วันที่เข้าฉาย2010-08-12
แนว หนังโรแมนติค
ผู้กำกับพุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร
นักแสดงมาริโอ้ เมาเร่อ, ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์

/////////////////////////////////

น้ำ (ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก) สาวน้อย ม.1 วัย 14 หน้าตาธรรมดาๆ กระเดียดไปทางไม่สวย หรือเรียกง่ายๆ ว่า ขี้เหร่นั่นแหละ แต่เธอดันไปแอบชอบ พี่โชน (มาริโอ เมาเร่อ) พี่ม.4 ที่หล่อ เท่ ที่สุดในโรงเรียน แล้วแถมยังใจดีอีกตะหาก ทำให้น้ำมีคู่แข่งเป็นสาวๆ ทั้ง ม.ต้น และ ม.ปลาย ที่มีแต่คนสวยๆ เต็มไปหมด แต่น้ำไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เธอพยายามลุยทำทุกอย่าง สู้ทุกรูปแบบเพื่อที่จะ….เก่ง…และ…สวย แล้วเด่นขึ้นในโรงเรียนให้ได้ เพราะแอบหวังในใจเล็กๆ ว่าถ้าทำสำเร็จพี่โชนอาจจะหันมามองเธอซักครั้ง

น้ำ ทำตั้งแต่เอามะขามเปียกมาขัดผิว สมัครเป็นนางรำ แม้จะถูกคัดออก หัดเป่าคาริเน็ต แล้วสมัครเข้าวงโยธวาทิต เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ๆ พี่โชน ด้วย ความช่วยเหลือของเพื่อนๆ แก๊งหน้าแย่ ในที่สุด น้ำ ก็ได้เป็นดรัมเมเยอร์มือหนึ่งของโรงเรียนจนตอนที่เรียนอยู่ม.3………เธอได้เป็น ดาวของโรงเรียนจริงๆ!!!!!

น้ำ ตกเป็นเป้าสายตาของหนุ่มๆ ทั้งโรงเรียน มีคนเข้ามาจีบเป็นสิบๆ คน ยกเว้นคนที่เธอรอคอยอยู่คนเดียว…..โชน

……..แล้วเรื่องราวความรักของน้ำจะเป็นอย่างไร โชนจะหันมาสนใจเธอมั้ย สุดท้ายแล้วความรัก ความฝัน กับความเป็นจริง จะได้พบกันเมื่อไหร่ เวลาคงเป็นคำตอบของทุกอย่างเอง


เกร็ดภาพยนตร์

“สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” (First Love) ภาพยนตร์ที่จะพาคุณกลับไปสัมผัสกับหมายและความรู้สึกดีๆ เมื่อครั้งที่คุณได้รู้จักกับ “ความรัก”

คำสั้นๆ แต่ส่งผลมากมายมหาศาลต่อหัวใจ ผลงานการกำกับร่วมกันของ “เสนาเพชร” หรือ “พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร” หลังจากอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน ก็ได้กำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรกสมความตั้งใจ โดยกอดคอเพื่อนซี้ “วศิน ปกป้อง” มาร่วมกันกำกับหนังเรื่องนี้

ซึ่งได้หนุ่มสุดฮ็อต “มาริโอ้ เมาเร่อ” มาสวมบทพระเอกมาดกวน รวมไปถึงสาวน้อย “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” สาวน้อยหน้าใสที่เคยขโมยหัวใจหนุ่มๆ จากมิวสิควีดีโอ “14 อีกครั้ง” (เสก โลโซ)”, เพลงๆ นี้ (สิงโต เดอะสตาร์) รวมไปถึงภาพยนตร์อย่าง “5 หัวใจฮีโร่” และ “เชือดก่อนชิม” มาประกบคู่กับหนุ่มโอ้

รวมไปถึงนักแสดงตลกอย่าง “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ” ในบทบาทคุณครูสุดฮาปะทะความสวยกับนางเอกสุดเซ็กซี่ “เจี๊ยบ-พิจิตรา สิริเวชพันธ์” รวมไปถึงทีมนักแสดงวัยใสหน้าใหม่อีกคับคั่ง ที่จะมาร่วมกันพาคุณกลับไปสู่บรรยากาศรักแรก ที่ใครหลายคนอาจลืมเลือนไปจากหัวใจ อย่าลืมมาร่วมกันไปสัมผัสฝันเล็ก..เล็ก ที่ต้องค้นลึก..ลึก ของสาวตัวนิด..นิด แต่จิตใจมหาศาล

แนะนำนักแสดงหลัก

มาริโอ้ เมาเร่อ รับบทเป็น โชน
นัก เรียนรุ่นพี่ม.4 หล่อเหลา เอาการ เท่ห์ ดูดี เรียกว่ามีทุกอย่างที่สาวๆ ใฝ่ฝัน ใจดี พูดน้อย เล่นฟุตบอลเก่งเหมือนพ่อ แต่ไม่ยอมเป็นตัวโรงเรียนเพราะกลัวเหมือนพ่อที่เตะลูกโทษไม่เข้าทำให้ จังหวัดตนต้องแพ้ และไม่เคยเข้ารอบลึกๆ อีกเลย

พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ รับบทเป็น น้ำ


เด็กสาวม.ต้น ปีร่าเริงอารมณ์ดีหน้าตาปลวกๆ พอประมาณ ทำอะไรทำจริง?? มีความตั้งใจสูง รักเพื่อน ชอบภาษาอังกฤษเพราะที่บ้านเปิดเกสท์เฮ้าส์เล็กๆ ให้ฝรั่งเช่า แอบหลงรักโชนทุกลมหายใจ ถึงขนาดลงทุนซื้อคู่มือมัดใจ และปฏิบัติตามคู่มือนั้นแบบทุกกระเบียดนิ้ว

อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล รับบทเป็น ท็อป
เป็นเพื่อนเก่าของโชนเพิ่งเข้าตอน ม.ปลาย ขี้เก๊ก ชอบคุยโอ่ โอ้อวดโชคดีที่มีความหล่อเป็นทุน บวกความเจ้าชู้เป็นหลักทำให้สาวๆ หลายคนชอบเหมือนกันมาปิ๊งน้ำตอนที่สวยสุดเป็นดรัมเมเยอร์แล้ว

กชามาศ พรหมสาขา ณ สกลนคร รับบทเป็น ปิ่น
ปิ่นรุ่นพี่ม.4 สวยห้าวเท่ห์ เป็นคนพูดตรง ชอบคนเซอร์ๆ สวยแบบนางแบบเลยล่ะ ดีกับน้ำมากเลย ช่วยทุกอย่างจนน้ำสวยขึ้นทันตา

ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ บุตรพรม รับบทเป็น ครูอิน
ครูสอนภาษาอังกฤษ และกิจกรรมเข้าจังหวะ หน้าตาโบราณ ชาวบ้านเรียกเห่ย แต่อารมณ์ดี แอบผลักดันน้ำอยู่ห่างๆ เพราะรู้สึกเหมือนตัวเองที่แอบชอบครูพล


พิจิตรา สิริเวชพันธ์ รับบทเป็น ครูอร
ครูสอนภาษาไทย, รำไทย, สวยสุดโต่ง มักจะปะทะคารมเล็กๆ กับครูอินเสมอ เพราะชอบครูพลเหมือนกัน และแข่งกันทางด้านวิชาการกับครูอินเสมอ

พีรวัชร์ เหราบัตย์ รับบทเป็น ครูพล
ครูพละอารมณ์ดี ชอบช่วยเหลือคนอ่อนแอกว่า มีน้ำใจไปไหนมา? มักจะมีของฝากให้บรรดาครูๆ เสมอ เป็นที่หมายปองของครูอินกับครูอร

สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก

สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก

สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก

http://movie.mthai.com/movie-profile/movie-fixture/53542.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++