วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มุมหนึ่งของความคิดที่ทำให้ชีวิตดู ง่ายขึ้น






"Bad day is just a day"
ไม่ต้องกลัวหรอกว่าวันร้ายๆจะอยู่กับเรานาน
ตราบใดที่โลกยังหมุน อยู่ตลอดเวลา
ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาก็จะต้องผ่านไปทั้งนั้น
จะ เป็นไรไป หากชีวิตจะมีวันร้ายมากหน่อย
วันดีน้อยหน่อย ดีเสียอีกที่เป็นอย่างนี้
เราจะได้เรียนรู้คำว่า "ชีวิต" ได้อย่างเต็มที่
ให้คุ้มค่ากับที่ได้เกิดมาเป็นคน




"Call of miss"
แค่ ครั้งเดียวที่เราได้โทรหาใครบางคน
อาจทำให้หัวใจเปี่ยมล้นด้วยกำลังใจไป อีกยาวนาน
บางที call of miss ครั้งนี้อาจทำให้เช้าวันต่อไปของเรา
เป็น เช้าที่สวยงามที่สุด
ในรอบหลายๆปีที่ผ่านมาก็ได้


"ความเหงา...ไม่เคยทำร้ายใคร"
ความเหงา...มีสิ่งดีๆบางอย่างซ่อนอยู่
ถ้าหากเราเรียนรู้ที่จะอยู่ กับความเหงาให้เป็น
เราก็จะได้เห็นสิ่งนั้น
ความเหงา...เพียงต้อง การให้เราลองฝึกที่จะอยู่กับตัวเอง
เพราะถ้าเราอยู่กับตัวเองยังไม่ได้
จะ อยู่กับใครก็ไม่มีความสุข


"หลักไกลจากคนที่ทำให้เรารู้สึกไร้ค่า"
ดอกไม้ ที่งดงาม...ต้องถูกปักลงในแจกันที่เก่ากรุ
ความงดงามของดอกไม้นั้น...ก็ อาจเลือนหายไป
หากเราเชื่อมั่นในคุณค่าของตัวเอง
เราก็จะเป็นดอกไม้ ที่งดงามที่สุดได้..แม้ไม่ต้องมีแจกัน


"ให้อภัย...ง่ายที่สุด"
ความ โกรธ...ก็เหมือนกับไฟร้อนที่สุมอกเรา
ถ้าไม่รีบเอาน้ำมาดับเสีย..ใจเรา คงมอดไหม้ไปในที่สุด
โกรธไป ก็เปลืองใจ
แก้แค้นไป ก็เปลืองเวลา
ให้ อภัยเสียดีกว่า เพื่อตัวเราเอง


"อ้อมกอดของตัวเอง"
จะ หากำลังใจจากใครนั้น...แสนยากลำบาก
เห็นจะมีแต่กำลังใจจากตัวเองนี่แหละ ที่พร้อมใช้งานเสมอ
เข้มแข็งเสียทีแล้วจะรู้ว่าโลกนี้ไม่โหดร้ายเลย



จากหนังสือ "มุมหนึ่งของความคิดที่ทำให้ชีวิตดูง่ายขึ้น"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++