วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

♣ ความรักทำให้เราเหงาจริง ๆ หรือ ♣



คนมากมาย...มีความรักและไม่เคยเหงา แต่ในขณะดียวกันก็มีคนมากมาย ที่แม้จะมีความรักที่สวยงามหอมหวานแต่ก็ยังเหงา เพราะอะไรความรู้สึกเหงาถึงมาเยี่ยมเยียนหัวใจของเราบ่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราก็รู้ดีว่า เรามีใครทั้งคนให้รัก และใครคนนั้นก็รักเราอย่างมากมายล้นเหลือ

เหตุใดเรายังรู้สึกบ่อยครั้งว่าเราไม่มีใคร เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงที่เขาหายไป เราก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่า หลายครั้งเราเผลอร้องไห้เพราะคิดว่าการที่เขาไม่มีเวลาให้กับเรามากเท่าที่ เราต้องการ นั่นคือการที่เราถูกทอดทิ้ง

หลายครั้งที่เรานั่งซึมเศร้ากับความเหงาในหัวใจ เผลอคิดว่าตัวเองไม่มีใคร เพราะเราไม่เคยไว้เนื้อเชื่อใจ และเชื่อมั่นในความคิดของเราเลย จนกระทั่งในที่สุดเราก็เชื่อว่า...ความรักทำให้เราเหงา ในหัวใจเราเต็มไปด้วยคำถามว่า....

ทำไม แม้จะมีความรักแล้วเรายังรู้สึกแบบนี้
หรือเพราะคนรักของเราไม่ได้รักเรามากพอ
หรือเพราะในความเป็นจริง เขาควรจะดูแลและให้กับเรามากกว่านี้

แต่คำถามหนึ่งที่เราไม่เคยถามตัวเองเลยก็ คือ สาเหตุของความเหงา ... เป็นเพราะตัวเราเองหรือเปล่า มันอาจเป็นรเพราะตัวเราเองที่เรียกร้องมากไป และไม่เคยไว้วางใจใจความรัก ทุก ๆ คืนวันเราก็ต้องรู้สึกอ้างว้างและหวั่นกลัวแบบนี้

เมื่อความรักไม่เคยทำให้เราเหงา ถ้าอย่างนั้น...แล้วเราเหงาเพราะใคร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++