วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ข้ามวันนี้ไปสู่วันที่ดีกว่า

เด็กดีดอทคอม ::   ข้ามวันนี้ไปสู่วันที่ดีกว่า; tags: ความรัก , วัยรุ่น , แฟน , หัวใจ ข้ามวันนี้ไปสู่วันที่ดีกว่า

มีหลายคนที่คิดว่าไม่อยากที่จะตัดใจลืมหรือเดินออกจากอดีตมา เพราะเหตุผลที่ว่า “เสียดายเวลา” ที่คบกันมา

ลอง นึกดูนะคะว่า ระหว่างคุณกับเค้าเคยยิ้มให้กับความรักครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ถ้านึกไม่ออกล่ะก็ แสดงว่า เวลาที่ผ่านมาชีวิตของเราจมอยู่แต่กับความทุกข์ จนนึกภาพความสุขไม่ออก

หากยังฝืนจมอยู่กับอดีตด้วยเหตุผลของการเสียดายเวลาที่คบกันมาเนิ่นนาน โดยไม่คิดเลยว่าเวลาหมุนผ่านไปเสมอทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็นวันนี้ พรุ่งนี้และวันต่อๆไป ถ้าปล่อยเวลาผ่านไปโดยไม่ตัดใจ ทุกๆ ที่ผ่านไปก็จะกลายเป็นเพียงวันเก่าๆ ที่น่าเสียดาย และเวลาที่น่าเสียดายก็จะเพิ่มขึ้นๆ

ลองคิดดูให้ดีๆ แล้วจะพบว่าจริงๆ แล้ว วันคืนในอดีตไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับเราเลย นอกจากมีไว้ให้นึกถึง อาจจะทำให้เรายิ้มได้บ้าง แต่ทำให้เราคาดหวังไม่ได้

เด็กดีดอทคอม ::   ข้ามวันนี้ไปสู่วันที่ดีกว่า; tags: ความรัก , วัยรุ่น , แฟน , หัวใจ

ข้ามวันนี้ไปสู่วันที่ดีกว่า

เราจะไปหวังว่าวันหนึ่ง วันเหล่านั้นจะกลับาหรือจะไปเฝ้าฝันว่าความสุขเหล่านั้นยังคงเป็นปัจจุบัน หรือหลอกตัวเองว่าตอนนี้ทุกอย่างยังคงเป็นเหมือนเดิม … หรือจะยังไงก็แล้วแต่ แต่นั้นก็เป็นแค่การหลอกตัวเองทั้งนั้น ยอมรับเถอะว่าทุกอย่างได้ผ่านไปแล้วและจบไปแล้ว ความทรงจำเป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้น เวลาที่ผ่านมาไม่ว่าจะ 1 ปี 5 ปี หรือกี่สิบปี ก็ไม่ได้มีความหมายมากไปกว่าหนึ่งวันข้างหน้าที่เราจะต้องมีชีวิตใหม่ ที่เราจะต้องเริ่มต้นใหม่กับผู้คนอีกมากมาย

สิ่งที่ดีที่สุดคือการที่เราต้องอยู่กับปัจจุบันเพื่อที่จะสร้างอนาคตให้ตัว เองได้อยู่ในอนาคตที่ดี เวลา 10 ปี กับวันคืนที่เคยหวานชื่น ไม่ได้ยิ่งใหญ่ไปกว่า 1 วัน แห่งการเริ่มต้น 1 วันแห่งการแปรเปลี่ยนชีวิตของเรา ทั้งชีวิต ให้ดีกว่าที่เคยเป็นมา

ลองคิดทบทวนดูให้ดีนะคะ ... ถ้าหากจะเสียดายเวลา จงอย่าเสียดายเวลาที่คบกันมา แต่ให้เสียดายเวลาในวันข้างหน้าที่จะอดทนคบไปทั้งที่ไม่มีอะไรดีขึ้น นึกดูดีๆ ว่าเสียดายอนาคต ดีกว่าไหม”

เด็กดีดอทคอม ::  ข้ามวันนี้ไปสู่วันที่ดีกว่า; tags: ความรัก ,  วัยรุ่น , แฟน , หัวใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++