วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับสร้างความมั่นใจใน ที่ทำงาน

สาวทำงาน

ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ความมั่นใจเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้ การทำงานก็เช่นกันเวิร์คกิ้งมัมคนไหนที่ไม่ค่อยจะมั่นใจในตัวเองสักเท่าไร ซึ่งอาจจะมาจากหลายสาเหตุ เช่น เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ได้รับตำแหน่งใหม่ ได้รับมอบหมายให้ความมั่นใจมาทำลายความสามารถของคุณ มาเริ่มสร้างความมั่นใจในที่ทำงานตั้งแต่ตอนนี้กันดีกว่าค่ะ เพื่อความสำเร็จที่รอคุณ

1. เป็นตัวของตัวเอง การพยายามทำอะไรที่ ไม่ใช่ตัวคุณ จะทำให้คุณขาดความมั่นใจไปไม่น้อย

2. อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใคร โดยเฉพาะกับคนที่เหนือกว่าเพราะจะยิ่งทำให้คุณท้อแท้และหมดความมั่นใจ

3. เชื่อมั่นและยอมรับในความสามารถของตนเอง เพราะถ้าแม้แต่ตัวคุณยังไม่ยอมรับ แล้วคุณจะมีความมั่นใจได้อย่างไร

4. มั่นใจด้วยการแต่งกาย คุณอาจจะต้องตื่นเช้าขึ้นอีกนิด พิถีพิถันเรื่องการแต่งกายอีกสักหน่อย เพราะบุคลิกที่ดีจะช่วยให้คุณมั่นใจขึ้นมาอีกเป็นกอง

5. จัดลำดับความสำคัญของงาน เพื่อจะได้ทำงานทุกอย่างให้เสร็จตามเวลาที่กำหนด และไม่ว่าใครจะถามว่างานไปถึงไหนแล้วคุณก็จะสามารถตอบได้ทันทีอย่างมั่นใจ

6. ตั้งเป้าหมายในการทำงานและพยายามทำให้ได้ แล้ว ความมั่นใจก็จะเป็นของคุณ

7. จดบันทึกเรื่องสำคัญๆ ในแต่ละวันเอา ไว้กันลืม เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดงานที่สำคัญๆ ไป

8. อัพเดทข้อมูลใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับงานอยู่เสมอ เพื่อที่คุณจะได้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งหาความรู้เพิ่ม เติมเพื่อเพิ่มทักษะในการทำงานของคุณให้มากขึ้น

9. ฝึกสมาธิเพื่อให้มีสติ สามารถรับมือกับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาอย่างใจเย็นและรอบคอบ

10. หาวิธีคลายเครียดให้ตัวเอง เพราะการ ทำงานด้วยความเคร่งเครียดเจ้าอารมณ์ นอกจากจะได้ทีมงานที่ไม่มีคุณภาพแล้วยังทำให้ผู้ร่วมงานไม่อยากให้ความร่วม มือด้วย แล้วสุดท้ายคนที่ขาดความมั่นใจก็คือตัวคุณเอง

11. นัดสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องบ้าง จะได้รู้ว่าพวกเขามีความรู้สึกอย่างไรกับคุณ เพื่อที่คุณจะได้นำมาปรับปรุงตนเองให้เป็นที่ยอมรับ เมื่อคุณเป็นคนที่ยอมรับ ความมั่นใจก็จะตามมาเองค่ะ

12. มองโลกในแง่ดี พยายามคิดบวกเข้าไว้ จะช่วยให้คุณมีความมั่นใจมากขึ้น

13. ไม่หนีปัญหา จำเอาไว้ว่ายิ่งคุณแก้ ปัญหาได้มากเท่าไหร่ คุณก็จะมีประสบการณ์ในการทำงานมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะทำให้คุณมีความมั่นใจในการทำงานมากขึ้นด้วย

14. อย่าใส่ใจกับคำนินทาว่าร้าย การรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเป็นสิ่งที่ดีถ้ามันจะช่วยให้คุณสามารถปรับ ปรุงตัวเองและการทำงานให้ดีขึ้น แต่ถ้าเป็นคำพูดนินทาว่าร้ายก็อย่าไปใส่ใจเพราะมันจะบ่อนทำลายความมั่นใจของ คุณ

15. ยอมรับความผิดพลาดแล้วจำเอาไว้เป็นบทเรียน การเฝ้าคิดแต่ความผิดของตนเองจะทำให้ความมั่นใจลดน้อยลง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++