วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สร้างอุปนิสัยผู้ประสบชัยชนะ




อริสโตเติล กล่าวไว้ว่า ...

"เราเป็นเช่นที่เรากระทำ หากต้องการประสบชัยชนะ ก็จงกระทำให้ติดเป็นนิสัย"

นี่คือข้อพิสูจน์ว่า หากเราต้องการจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในงานอาชีพเราก็จะต้องฝึกฝนตนเอง สร้างอุปนิสัยให้เป็นคนที่กระทำสิ่งใด ๆ แล้ว จะต้องประสบชัยชนะเสมอไป

อุปนิสัยที่จะต้องสร้างสม เพื่อให้เคยชินกับการประสบความสำเร็จ คือ

คาดการณ์ล่วงหน้า ลงมือก่อนใคร ๆ
คน ที่นิ่งเฉยรอให้เหตุการณ์ต่าง ๆ มาถึงตัวก่อนจะตัดสินใจกระทำสิ่งใด คือ
คน ที่รอจนเกิดปัญหาจึงลงมือแก้ แต่ถ้าเราคิดว่าอนาคตจะต้องเป็นเช่นไร
และ ลงมือกระทำในสิ่งที่ถูกต้องก่อนใคร ๆ ความสำเร็จย่อมเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ

เริ่มงานพร้อมภาพสุดท้ายในใจ
เริ่มงาน ในวันนี้ พร้อมจินตนาการว่าจุดสิ้นสุดของงาน คือความสำเร็จจะเป็นเช่นไร
เพื่อ จะได้ก้าวเดินแต่ละขั้นเพื่อจุดมุ่งหมายที่ปลายทางคือชัยชนะ

จัดลำดับขั้นตอนอย่างถูกต้อง
ความ สำเร็จมิใช่เกิดจากโชค การทำงานหนัก หรือความชาญฉลาด หากแต่จะต้องเริ่มจากจุดที่ถูกต้อง หมายความว่าจะต้องเลือกขั้นตอนการทำงานตามลำดับควมสำคัญ ลงมือปฏิบัติโดยให้ความสามารถ ความเพียรพยายาม และโชค เป็นองค์ประกอบูก

คิดว่าจะชนะ แล้วจะชนะ
การทำงานใด หากไม่มีความมั่นใจตั้งแต่ต้น ย่อมไม่อาจจะชนะได้ ผู้ที่จะประสบความสำเร็จจะต้องคิดคเสมอว่า เราจะชนะ เราจะชนะและชัยชนะย่อมเป็นของผู้นั้นี

เข้า ใจเขา เพื่อเขาจะเข้าใจเรา
ในการติดต่อสื่อสารกับบุคคล อื่น ตั้งใจฟังเพื่อให้เข้าใจในสิ่งที่เขาพูด
เมื่อรู้ถึงความต้องการของ เขาแล้ว ก็จะสามารถสร้างความเชื่อถือ ความสัมพันธ์
และความมีเหตุผลที่ จะทำให้เขาเข้าใจในตังเรา

รวมพลัง
ตะเกียบ ทั้งแท่งมีควาแข็งแกร่งเท่าไม้ทั้งต้น ฉันใด การรวมตัวกันทำงานเป็นทีม
ย่อม สร้างความได้เปรียบกว่าผู้ที่ทำงานเพียงหนึ่งหรือสองคน ฉันนั้นท่

ลับมีดให้คมตลอดเวลา
หมายความ ถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย จิตวิญญาณ ความคิด สังคมและอารมณ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++