วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

คุณค่าในความเป็นคน...Be Myself





อีกครั้ง.....และกับอีกคืน ที่รู้สึกอยากร้องเพลงนี้ "สิ่งที่ฉันเป็น" ชอบจังกับท่อนทีร้องว่า "เป็นแค่หนึ่งคนนี้ที่รู้ดี กับหนทางของใจ.............." มันอธิบายความเป็นตัวฉันได้ดีจัง ฉันมีความสุขกับชีวิตทุกวันนี้นะ รู้สึกว่าตัวเรารู้ตัวเราว่าเราต้องการอะไร

ชีวิตฉันเป็นของฉัน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอะไร ฉันมีคุณค่ากับตัวฉันเอง งานที่ฉันรัก เพื่อนที่ฉันเลือกที่จะรัก สิ่งรอบตัวอีกมากมายที่ฉันรัก ทำให้ฉันรู้สึกว่า ชีวิตมีความหมาย มีคุณค่าและน่าอยู่จริงๆ นี่แหละมั้ง!! ที่มีคนบอกว่า เวลาของคนที่มีความสุขมักจะผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน แต่มันไม่ไร้ค่านะ
ทุกวินาที ทุกลมหายใจ ที่ผ่านไป ฉันรู้ว่าฉันเป็นใคร และทำอะไร และอะไรคือความสุขที่ฉันต้องการ เท่านี้ฉันก็ว่าคุ้มค่าแล้วนะที่เกิดเป็นคน ๆ ที่มีสิทธิ์ในการใช้ชีวิตในแบบที่เราเลือกเอง
โฆษณาเหล้ายี่ห้อหนึ่งบอกว่า "อยากเกิดเป็นมนุษย์ อยากสัมผัสความรู้สึก ความรัก ความผิดหวัง ความสมหวัง" ถ้าอย่างนั้นฉันก็คงเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบแล้วซินะ

คุณ ค่าของการเกิดเป็นคนอีกอย่างที่ฉันค้นพบ คือการที่เราเป็นผู้ให้ แม้ว่า เราอาจจะยังหวังว่าจะได้รับสิ่งตอบแทนที่ดีเหมือนกับที่เราทุ่มเทไป บ้าง เพราะเราก็เป็นแค่ปุถุชนคนธรรมดา แต่การที่เป็นผู้ให้มันสุขใจ อิ่มใจอย่างประหลาด
ยังมีคนอีกมากมายบนโลก ที่เกิดมาเป็นแต่ผู้รับ เมื่อไม่ได้สิ่งที่เคยได้ ก็ทุรนทุราย ไม่สามารถอยู่ได้บนโลกนี้ แต่คนที่เป็นผู้ให้คนอื่นก่อนจะไม่เคยรู้สึกอ้างว้าง เพราะการให้นั้นเพียงพอแล้วที่จะตอบสนองความสุขในตัวมันเอง คนที่ ให้คนอื่น ได้ก็เพราะเขาทำให้ตัวเองมีความสุขเพียงพอแล้ว จึงสามารถแบ่งปันได้
ฉันไม่ได้เป็นคนดีกว่าคนอื่นๆ ยังมีบางมุมที่มืดมิดที่อาจไม่มีใครเข้าถึง แต่ฉันก็เรียนรู้ที่จะรักตัวฉันเอง และทุกสิ่งรอบข้างตัวฉัน ชีวิตของฉันวันนี้ คือ สิ่งที่ฉันเป็น............ Be Myself

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++