วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

กรอบของความรัก


ความรัก...

เคย มีผู้คนได้กล่าวไว้ว่า.... รักชนะทุกสิ่ง
หากมองในมุมของความรักก็อาจจะ จริง
แต่หากเรามองในมุมกลับกัน
มองในมุมของโลกแห่งความเป็นจริง
เรา จะสามารถสัมผัสได้ว่า...
ถ้อยคำที่กล่าวมานั้น ไม่สามารถเป็นจริงได้เสมอ

เหมือนกับตัวฉันเองในตอนนี้
ฉันรักคนๆ หนึ่ง แล้วเค้าก็รักฉัน
แต่แล้ว... พ่อกับแม่ของฉันกลับไม่ชอบเขา
ด้วย เหตุผลต่างๆ นานา
อาจจะเป็นเพราะ เราไม่เหมาะสมกัน
อาจจะเป็นเพราะ พื้นฐานเราต่างกันเกินไป
หรือ อาจจะเป็นเพราะ ต้องคำนึงถึงฐานะทางสังคม

ฉัน เคยถามตัวเองว่า "ความรักมันมีข้อจำกัดด้วยเหรอ"
มีจำกัดด้วยรึไงว่า .....
เขาและฉันต้องเหมาะสมกัน
เขาและฉันต้องมีฐานะที่เท่าเทียมกัน
เขา และฉันต้องเป็นคนที่พ่อแม่เลือกให้ และท่านนั้นถูกใจ

ความรักใช้ เพียงแค่หัวใจไม่ได้หรือ หากเพียงแค่คนสองคนรักกันแล้ว ฉันคิดว่าทุกๆอย่างก็น่าจะเกิดขึ้นจริงได้

แต่สุดท้ายแล้ว ....
เขา และฉันก็ต้องเลิกกัน ต้องจบกัน ทั้งๆที่ความรู้สึกยังบอกว่า "รักเขาเสมอ"
ฉัน ไม่รู้นะว่า ในอนาคตจะได้เจอคนอย่างเขาอีกไหม และฉันก็ไม่รู้ด้วยว่า พ่อแม่ของฉันนั้นจะรู้สึกอย่างไร
รู้เพียงแต่ว่า ฉันได้บอกเขาเอง บอกให้เราเลิกกัน ฉันเสียใจ เจ็บปวด แต่ก็ไม่อาจจะฝืนต่อไปได้

ผล สุดท้ายยย....
ความรักก็ต้องอยู่ในกรอบของความเป็นจริง ไม่ใช่จะรักใครก็ได้อย่างที่ตัวฉันเข้าใจ

หากท่านรักคนที่ไม่เหมาะสม กะตัวท่านเอง หากท่านไม่กลัวจะเสียใจ ท่านก็จงรักไปเถิด รักด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์ของท่าน อย่างที่ฉันรักเขาเสมอมา...

ขอขอบ คุณบทความโดย คุณเม็ดทราย


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++