วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

♣ ความรักทำให้ฉันเรียนรู้ว่า .. ♣


แม้ว่าความรักจะไม่ใช่ทั้งหมด ของชีวิต แต่ความรักก็เป็นส่วนหนึ่ง ของชีวิตที่ทำให้ชีวิตเป็นชีวิต

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า การที่เราจะรักใครสักคนได้นั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย ไม่เหมือนกับการตกหลุมรักที่อาจเริ่มต้นและสิ้นสุดในระยะเวลาเพียงเสี้ยว วินาที

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า ชีวติมีค่ามากแค่ไหน และเมื่อความรักของฉันถูก มองอย่างไร้ค่า ฉันจึงเรียนรู้ว่าชีวิตของฉันมีค่ามากมายเพียงไร

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า การได้อะไรมาสักอย่างหนึ่งนั้น เราต้องให้ออกไปเสียก่อนแม้ไม่ใช่ทุกครั้งก็ตาม

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า การไม่จดจำในสิ่งที่ไม่สวยงามมีความจำเป็นมากพอๆ กับการจดจำในสิ่งที่สวยงาม

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า การให้อภัยนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
และเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ หากเราไม่สามารถแก้ไขอะไรให้ดีขึ้นได้

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า ไม่มีใครรู้จักเรามากไปกว่าตัวเรา
และไม่มีใครเห็นค่าในตัวเรา มากไปกว่าตัวเราอีกแล้ว

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า ในยามที่ต้องอยู่เป็นโสด (แบบไม่ได้ตั้งใจ) นั้นมีความสุขและอิสระเพียงใด และความเหงาที่มีก็สามารถทดแทนจากสิ่งอื่นได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า อดีตจะเป็นสิ่งที่อยู่กับเราไปตลอดชีวิต หากเราไม่เป็นผู้ปลดปล่อยมันออกไป

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า ยังมีอะไรดีๆ และน่าสนใจในชีวิตอีกมากที่ฉันมองไม่เห็นในยามมที่ความรักบังตาจนมืดมิด

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า แม้เพื่อนจะไม่สามารถแทนคนรักได้
แต่เพื่อนดีๆ สักคนก็สามารถทำให้เราลืมคนรัก (ร้ายๆ) ไปได้ในบางขณะ

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า น้ำตาเป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งในร่างกายที่จำเป็น หากไม่มีคงเหมือนคนที่ไม่มีหัวใจ

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า คนเราสามารถโอบกอดตัวเองได้อบอุ่นไม่แพ้โอบกอดของใครๆ

ความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า ความเจ็บปวดช่วยสร้างให้คนเราสามารถเติบโตได้รวดเร็วและอย่างสง่าผ่าเผย

และความรักทำให้ฉันเรียน รู้ว่า ยังมีอีกหลายชีวิตและอีกหลายหัวใจที่กำลังเรียนรู้ข้อคิดดีๆ จากความรักเช่นตัวฉัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++