วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

รีวิว กรอบรูปดิจิตอลถูกดีจัง 1,290 บาทเอง



กรอบ รูปดิจิตอล อุปกรณ์นี้ผมเชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักกันดีแน่นอน ซึ่งมันเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราหลายปีแล้วหละครับ ส่วนราคาตอนแรกๆยอมรับครับว่าแพงเกินไปหน่อย จนทำให้ผมไม่เคยเหลียวมองมันเลย หากจะบอกว่ามันแพงและไม่จำเป็นก็คงจะไม่ผิดนัก แต่พอมาช่วงหลังๆผมเห็นราคามันหล่นร่วงกันลงมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะตามงาน คอมพ์ ที่จัดกันบ่อยอย่างกับตลาดนัด แต่ผมเองก็ไม่เคยคิดจะซื้อมันเลย แต่ในที่สุดก็เสียท่ามันจนได้ ด้วยเหตุผลเรื่องเดียวคือ เห็นว่าราคามันไม่แพง พอดีไปเดินเจอในคาร์ฟู เห็นติดราคาไว้ที่ 1,290 บาทเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าน่าลองทีเดียว ยิ่งใกล้ๆเทศกาลปีใหม่แล้วด้วย ก็นับว่าเป็นของขวัญที่เชื่อว่าน่าจะถูกใจผู้รับไม่น้อย

สำหรับเจ้า กรอบรูปนี้มันยี่ห้อ คาร์ฟู เข้าใจว่าทางคาร์ฟูคงจะจ้างผลิต แล้วตีตราของทางคาร์ฟูเอง วางขายก็ต้องที่คาร์ฟูอยู่แล้ว หากไปหาที่ บิ๊กซี หรือโลตัสคงไม่มีแน่ สำหรับกรอบรูปนี้เค้าไม่ได้มีให้ลองเล่นดูก่อน ผมเห็นมันวางกองในกระบะลดราคาเลยลองวัดดวงซื้อมาใช้ดู และเห็นว่ารับประกัน 1 ปีเต็มก็น่าจะพอผ่านมาตรฐานดีกว่าไปเดินซื้อตามร้านทั่วๆไป

สำหรับ กรอบรูปดิจิตอลจริงๆในตอนนี้มีหลากหลายราคาครับ ขึ้นอยู่กับความละเอียดการแสดงภาพ หากหาตามในเน็ตก็มีราคาพันกว่าบาท และมีการแสดงความละเอียดที่ดีกว่าตัวที่ผมซื้อมาอีก แต่ก็เอาหน่า ซื้อความสะดวกครับ พวกกรอบรูปพวกนี้มันเป็นของตบแต่งอยู่แล้วคงไม่ได้ไปเพ่งอะไรมันมาก

สำหรับ Spec ของกรอบรุ่นนี้

- จอกว้าง 7 นิ้ว
- ความละเอียด 480x234 พิกเซล
- รองรับไฟล์ JPEG
- ช่องเสียบการ์ดแบบ SD /MMC/MS
- มีช่องเสียบ USB
- มีโหมดภาพนิ่งและภาพสไลด์ รวมทั้ง นาฬิกาและปฎิทิน




ถึงบ้านแล้วลองแกะกล่องดู มีแค่ตัวกรอบรูปและหม้อแปลง พร้อมคู่มือภาษาไทยที่อ่านเข้าใจง่ายมาก




มีอุปกรณ์แค่นี้หละครับ



ด้านหลังมีปุ่มเลื่อนการทำงานแบบสี่ทิศทาง และปุ่ม Enter และปุ่มเมนูหลัก โดยปุ่ม Enter กับปุ่มเปิดปิดจะเป็นปุ่มเดียวกัน



มี ช่องเสียบ USB 2.0 สามารถนำ Flash Drive มาเสียบพร้อมดูภาพได้ทันที การประมวลผลก็ทำงานได้รวดเร็วดีครับ อ่านไฟล์เร็วมากไม่มีหน่วง



ใกล้กับช่อง USB จะเป็นช่องเสียบ Memory Card แบบ SD /MMC/MS



รูเสียบขาตั้งซึ่งขาตั้งสามารถถอดเก็บได้ กรณีจะใช้แขวนกับฝาผนังก็ได้เช่นกันครับ



เป็นขาเหล็กเสียบแบบนี้แหละ



เอาปลั๊กหม้อแปลงมาเสียบก็ใช้งานได้ทันทีเลย



มา แล้วครับภาพตัวอย่าง สำหรับคุณภาพของภาพนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่โอเค ผมไม่ได้บอกว่ามันชัดคมกริบนะครับเพราะความละเอียดของหน้าจอมันแค่ 480x234 พิกเซลเท่านั้นเอง หากเทียบความคมชัดเอาแบบพอเห็นภาพง่ายๆ ก็น่าจะพอๆกับการดูภาพจากเครื่อง PDA Phone แบบจอ QVGA ประมาณนั้นแหละครับ แต่สามารถปรับความสว่างทั้ง Brightness และ Contrast ภาพได้ ซึ่งความละเอียดในระดับนี้เมื่อเทียบกับราคา 1,290 บาท ก็ถือว่าคุ้มค่า หากจะเอาชัดกว่านี้ในราคาแบบนี้คงจะยาก



เมนูการใช้งานง่ายมากครับ สามารถเลือกภาพมาแสดงได้ทั้งแบบภาพนิ่งและภาพสไลด์ซึ่งจะมี Effect ให้เลือกถึง 8 แบบ ดูแล้วก็เพลินดี



เมนู ไม่มีภาษาไทยแต่สามารถเข้าใจได้ง่าย ข้อเสียของปุ่มกดก็คือปุ่ม Enter กับปุ่มเปิดปิด เค้าใช้ปุ่มเดียวกัน หากกดพลาดจะกลายเป็นปิดเครื่องไปเลย ซึ่งไม่ค่อยสะดวกเท่าไรนัก



คุณภาพของภาพถ่ายที่แสดงผมว่าโอเคนะ เพราะเราใช้มันเป็นกรอบรูปที่วางไว้บนโต๊ะในระยะห่างจากสายตาพอสมควร ไม่ได้ไปเพ่งมองตลอดเวลา





คู่มือที่แถมมาให้เป็นภาษาไทย





มีรับประกันสินค้าให้อีกด้วย เปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน



สำหรับ ใครที่กำลังมองหาของขวัญจับฉลากช่วงสิ้นปี หรือหาซื้อให้แก่กันผมว่ากรอบรูปดิจิตอลนี้ก็ไม่เลวนะครับ อ้อ หากใครเปิดร้านขายของ ผมว่าซื้อไปวางหน้าร้านแล้วทำภาพโปรโมชั่นสินค้า เปิดแบบสไลด์โชว์วิ่งสลับไปมา หรือแจ้งข้อควาฒโปรโมชั่นสินค้าให้ลุกค้าก็ไม่เลวเหมือนกันนะครับราคา 1,290 บาทสำหรับผมเอง ผมว่าคุ้มค่านะ ส่วนสถานที่หาซื้อคงไม่ต้องบอกว่าหาซื้อได้ที่ไหนใช่ไหมครับ รู้ๆกันอยู่แล้วหละ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://hitech.sanook.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

+++ Hamster +++

+++ Playlist +++


MusicPlaylistRingtones
Create a playlist at MixPod.com

+++ coming soon +++